Honda CBR1000RR-R ครองแชมป์ 2 ปีซ้อน

Honda CBR1000RR-R ประกาศความยิ่งใหญ่ครองแชมป์ 2 ปีซ้อน พร้อมเหมาโพเดียม “ชิพ-นครินทร์” ร่วม Honda Asia-Dream Racing with SHOWA ทีม คว้า Top 8 Suzuka 8 Hours ครั้งที่ 44

 

Honda CBR1000RR-R ประกาศความยิ่งใหญ่ ครองแชมป์เหมาโพเดียมทั้งสามอันดับในศึกทรหดในตำนานอย่าง Suzuka 8 Hours ครั้งที่ 44

 

ด้าน “ชิพ” นครินทร์ ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “เรซ ทู เดอะ แชมเปี้ยน” ที่ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนไทยเข้าร่วม ลงแข่งขันในภายใต้ทีม Honda Asia-Dream Racing with SHOWA ด้วยตัวแข่ง CBR1000RR-R สร้างผลงานทะลุเป้า ร่วมกับทีมเมทเอเชียอย่าง โมฮัมหมัด ซัควาน ไซดี้ นักบิดมาเลเซีย และ แอนดี้ ฟาริด อิซดิฮาร์ นักบิดอินโดนีเซีย โดย CBR1000RR-R หมายเลข 88 ก่อนที่จะคว้าอันดับที่ 8 มาครองได้สำเร็จ หลังจากที่ต่อสู้กันอย่างยาวนานถึง 8 ชั่วโมงเต็มในการแข่งขันศึกสองล้อในตำนานอย่าง Suzuka 8 Hours ครั้งที่ 44 ที่สนามซูซูกะ ประเทศญี่ปุ่น

“ชิพ-นครินทร์” ลงสนามด้วยการทำหน้าที่เป็นนักแข่งปลอกแขนสีแดง ซึ่งรับช่วงต่อจาก โมฮัมหมัด ซัควาน ไซดี้ ปลอกแขนสีน้ำเงิน และ แอนดี้ ฟาริด อิซดิฮาร์ ปลอกแขนสีเหลือง โดยมีบทบาทสำคัญอย่างมากกับผลงานของทีม ซึ่งการลงครั้งแรกขณะเข้าชั่วโมงที่ 3 “ชิพ-นครินทร์” และรถแข่ง Honda CBR1000RR-R หมายเลข 88 ได้ขยับจากอันดับที่ 13 มาถึงอันดับที่ 8 จากการต่อสู้กับนักแข่งระดับท็อปของโลกที่มาจากรายการ เอ็นดูรานซ์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ, ซูเปอร์ไบค์เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ และโมโตจีพี หลายคน นับเป็นการข้ามขีดจำกัด ยกระดับผลงานการทำงานของทีมอย่างยอดเยี่ยม จากฤดูกาลที่แล้วที่คว้าอันดับที่ 11 และสูงกว่าตั้งเป้าหมายในการแข่งขันฤดูกาลนี้ที่วางไว้ที่ท็อป 10 ได้สำเร็จ

นอกจากนั้น ฮอนด้า CBR1000RR-R ยังตอกย้ำศักยภาพที่เหนือกว่าคู่แข่ง ด้วยการครองแชมป์ 2 ปีซ้อน และ เหมาโพเดียม เมื่อทีม Team HRC with Japan Post หมายเลข 33 คว้าชัยชนะในการแข่งขัน  Suzuka 8 Hours ครั้งนี้ไปครอง ทำระยะทางตลอดการแข่งขัน 8 ชั่วโมงได้ถึง 216 รอบ ตามมาด้วยทีม TOHO Racing หมายเลข 104 ในอันดับที่ 2 และทีม SDG Honda Racing หมายเลข 73 ในอันดับ 3 ตามลำดับ

นอกจากผลงานล่าสุดใน Suzuka 8 Hours แล้ว “ชิพ-นครินทร์” ยังสร้างผลงานอันสุดแข่งแกร่งในรายการระดับท็อปของประเทศไทยและเอเชียกับยอดรถแข่ง Honda CBR Series หมายเลข 41 ด้วยการนำเป็นจ่าฝูงในตารางคะแนนสะสมรุ่นซูเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี เอสบี1โปร รายการ OR BRIC Superbike 2023 ด้วยตัวแข่ง Honda CBR1000RR-R และทำผลงานรั้งกลุ่มนำลุ้นโพเดียมอย่างต่อเนื่องในการแข่งขัน Asia Road Racing Championship 2023 รุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี (SS600) ด้วยตัวแข่ง Honda CBR600RR

แฟนมอเตอร์สปอร์ตสามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของนักบิดไทยในโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” และ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ แชมเปี้ยน” รวมถึงส่งกำลังใจเชียร์นักบิดฮอนด้าทุกคนได้ที่ เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

 

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #RaceToTheChampion #HondaRacingThailand #HondaBigBike #CBR1000RRR #FIMEWC #EWC #ExcitesTheWorld #Hondaasiadreamracingwithshowa #Chip_Nakarin

Visitors: 5,034,704